Thời gian/hoạt động | Tuần 1 Từ 02/12 đến 06/12 | Tuần 2 Từ 09/12 đến 13/12 | Tuần 3 Từ 16/12 đến 20/12 | Tuần 4 Từ 23/12 đến 27/12 | Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng | .* Đón trẻ: Cô niềm nở với phụ huynh ân cần quan tâm đến sức khỏe của trẻ trước khi vào lớp. Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập, sức khỏe ăn ngủ của trẻ ở lớp. - Nhắc nhở trẻ chào cô, chào bố mẹ, ông bà, chào các bạn - Nhắc trẻ đúng nề nếp như cất dép, để ba lô, mũ vào tủ đồ dùng đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về giai đoạn thời tiết chuyển mùa, khi đưa con đi học nên mặc thêm áo dài tay, mang mũ và đặc biệt là đeo khẩu trang cho con. - Cho trẻ nghe các bài hát về chú bộ đội, về ngày lễ Giáng sinh, về các nghề nghiệp khác nhau: Cháu thương chú bộ đội, Chú bộ đội hải quân, Cháu yêu cô chú công nhân, Lớn lên em muốn làm gì, Em muốn làm, Giáng sinh an lành, Ông già Noel, Mery Christmas,… - Hướng trẻ về các góc chơi mà trẻ thích, nhắc trẻ lấy cất đồ dùng, đồ chơi nhẹ nhàng, đúng nơi quy định. - Cô cho trẻ chơi 1 số trò chơi dân gian: Cắp cua bỏ giỏ, chi chi chành chành, nu na nu nống, tập tầm vông… - Cho trẻ chơi đồ chơi theo ý thích. Thực hành tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt: tắt điện, tắt quạt khi ra khỏi phòng, khóa vòi nước sau, khi dùng, không để thừa thức ăn: Làm bài tập và tình huống thực tế. (MT93) * Thể dục sáng. Thể dục sáng. Tập theo nhạc chung ngoài sân trường. Nếu trời mưa, rét đậm thì tập trong lớp. - Cho trẻ đi xuống sân trường xếp thành 4 hàng ngang theo nhạc không lời. * Khởi động: Làm vận động nhẹ nhàng theo bài hát: “Baby shark” * Bài tập phát triển chung: Trên nền nhạc bài hát: “Vui đến trường” + Động tác tay: Chân đứng rộng bằng vai, hai tay đưa sang ngang chụm vào vai + Động tác bụng: Chân đứng rộng bằng vai đưa 2 tay lên cao, đổi bên + Động tác chân: 2 tay chống hông đưa chân ra trước, đổi bên + Động tác bật: chạy tại chỗ, vỗ tay. * Thể dục nhịp điệu: Trên nền nhạc bài hát: “Chery chery lady” * Hồi tĩnh: Tập động tác điều hoa trên nền nhạc không lời bài hát “Cho con” - Cho trẻ cảm nhận thời tiết buổi sáng. - Nhắc trẻ xếp hàng đúng cách khi đi ra sân tập thể dục và sau khi tập xong vào lớp | MT93 |
Trò chuyện | Trò chuyện giao lưu cảm xúc về chủ đề sự kiện tháng. * Tuần 1: Các nghề trong xã hội - Con biết có những nghề gì trong xã hội. - Trò chuyện với trẻ vè một số nghề khác: Bác sỹ, công việc của cô, chú y tá. - Mỗi nghề lại có đồ dùng, dụng cụ và ý nghĩa khác nhau, con biết gì về những nghề. - Xem clip giới thiệu hình ảnh và công việc của bác sĩ; cô giáo (MT49) quen thuộc. * Tuần 2: Mãi yêu chú bộ đội - Có những tên gọi nào của chú bộ đội (VD Chú bộ đội hải quân,…) - Công việc của chú bộ đội là gì? - Trang phục của chú bộ đội như thế nào? (Mũ cối sao vàng,…) - Trò chuyện về ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. Trong dịp kỷ niệm ngày 22/12 con muốn làm điều gì để thể hiện tình yêu với các chú bộ đội. - Cô cho trẻ xem video về các hoạt động thường ngày của chú bộ đội, Video các hoạt động được diễn ra trong ngày kỷ niệm 22/12. * Mở dự án: “Thiết kế xe tăng” (Bước 1) - Cho trẻ xem video về những trận chiến có xe tăng tham chiến của các chú bộ đội. - Trẻ xem các mô hình xe tăng được làm từ nhiều nguyên vật liệu. * Tuần 3: Lễ hội Giáng sinh ấm áp - Vào dịp lễ Noel mọi người thường làm gì cho ngôi nhà của mình? - Ngày lễ Noel diễn ra ngày nào trong năm? - Ngày lễ Noel có ai xuất hiện để tặng quà cho các con? - Ông già Noel đi xe gì để mang quà tặng cho các bạn nhỏ? - Con thích được tặng quà gì trong ngày lễ Noel? - Cô cho trẻ xem video các hoạt động diễn ra trong ngày lễ Noel trên thế giới, hình ảnh ông già tuyết cưỡi con tuần lộc đi tặng quà cho các bạn nhỏ. * Tuần 4: Bé thích nghề gì? - Những người thân của con làm nghề gì? - Lớn lên con muốn được làm nghề gì? Và vì sao? - Để thực hiện được ước mơ của mình các con sẽ làm gì? | |
Hoạt động học | T2 | Hoạt động khám phá Người đầu bếp tài ba (MT57) | Hoạt động khám phá Chú bộ đội (MT25) | Hoạt động khám phá Ngày lễ Noel | Hoạt động khám phá Nghề dịch vụ Thay thế bằng hoạt động kỹ năng: Nói lời thanh lịch, văn minh (MT29) | MT57, MT39, MT42, MT25, MT77, MT55, MT29, MT95 |
T3 | Hoạt động văn học Thơ: Hạt gạo làng ta (Trẻ chưa biết) | Hoạt động âm nhạc NDTT: Dạy hát Chú bộ đội NDKH: Nghe hát Cháu hát về đảo xa TCAN: Vũ điệu người lính | Hoạt động văn học Truyện: Ai đáng khen nhiều hơn (Trẻ chưa biết) (MT55) | Hoạt động âm nhạc NDTT: VĐTN: Em muốn làm. NDKH: Nghe hát Hạt gạo làng ta TCAN: Nhịp điệu âm nhạc (MT95) |
T4 | Hoạt động vận động VĐCB: Ném trúng đích nằm ngang. TCVĐ: Nhảy bao bố | Hoạt động tạo hình Dự án Làm xe tăng (Bước 2, 3, 4) (ĐT) * S - Khoa học: Trẻ biết các nguyên vật liệu làm ra xe tăng (lõi giấy vệ sinh, chai nhựa, lon bia, bìa catong) * T - Công nghệ: Sử dụng các nguyên, vật liệu, dụng cụ (giấy màu, màu nước, lá cây, bìa cát tông, hạt ngô, hạt lạc, kéo, keo, băng dính hai mặt, bìa cứng...). * E - Kĩ thuật: Thực hiện kĩ năng: vẽ, bóc, xé, dán, in dấu vân tay, gắn đính để thiết kế xe tang. * A - Nghệ thuật: In dấu vân tay, cắt giấy, gắn đính các nguyên liệu để trang trí thiệp từ các nguyên vật liệu khác nhau đảm bảo thẩm mỹ, sáng tạo, màu sắc hài hòa. * M - Toán: Xếp theo quy tắc, đếm. Biết đếm số lượng, đo chiều dài, chiều rộng của xe tăng. (MT77) | Hoạt động vận động VĐCB: Chuyền bóng bên phải bên trái. TCVĐ: Đi cà kheo hái quả. | Hoạt động tạo hình “Vẽ theo ý thích” |
T5 | Hoạt động làm quen chữ viết Tập tô: u, ư | Hoạt động làm quen chữ viết Ôn chữ e, ê, u, ư | Hoạt động làm quen chữ viết LQCV i, t, c (Steam) | Hoạt động làm quen chữ viết Tập tô i, t, c |
T6 | Hoạt động làm quen với toán Sắp xếp theo quy tắc 3 đối tượng (MT39) | Hoạt động làm quen với toán Nhận biết phân biết trên dưới, trước sau của đối tượng khác. (MT42) | Hoạt động làm quen với toán Dạy trẻ lập số 8 và nhận biết chữ số 8 | Hoạt động làm quen với toán Dạy trẻ tách gộp trong phạm vi 8 |
Hoạt động ngoài trời | * Hoạt động có chủ đích: - Quan sát: Quan sát trường, quan sát thời tiết, ngắm vườn hoa và một số cây trong trong trường đã thay đổi màu lá, quan sát vườn rau. - Quan sát trang phục của chú bộ đội, tranh chú bộ đội, dụng cụ, trang phục, quân tư trang của chú bộ đội. Quan sát chiếc xe tăng làm từ mô hình lon bia và lõi giấy vệ sinh. - Quan sát các đồ dùng, dụng cụ của một số nghề phổ biến (nghề nông, nghề bác sỹ, giáo viên,…) Quan sát một số nghề mới nổi theo xu hướng thời đại: youtuber, nail-mi-săm,… - Quan sát cửa hàng gần trường trang trí theo lễ hội Giáng sinh, Ông già Noel, xe tuần lộc, hộp quà. - Thí nghiệm: + Thí nghiệm hạt gạo nhảy múa, hoa nở trong nước, Giải mã mật thư. + Thí nghiệm cầu vồng trong chiếc cốc, thí nghiệm với màu nước, + Thí nghiệm Vật nổi vật chìm (quả quýt), núi lửa phun trào, sữa ma thuật. + Thí nghiệm virus biến mất, Xiên bóng bay không nổ, Bong bóng xà phòng… - Hướng dẫn trẻ làm đồ chơi: Ứng dụng phương pháp Reggio) + Hướng dẫn trẻ làm tạp giề, làm mũ đầu bép. + Làm súng bằng tàu chuối, gập máy bay giấy, làm ống nhòm bằng lõi giấy vệ sinh. + Làm mũ noel, làm kẹo bằng sỏi, làm ông già Noel bằng đĩa giấy. + Làm quạt tay, làm trâu bằng lá mít, * TCVĐ: - Tung bắt bóng, mèo đuổi chuột, kéo co, rồng rắn lên mây, chạy cướp cờ. - Vũ điệu hóa đá. Sút bóng vào gôn, cắp cua bỏ giỏ, ô ăn quan, kéo mo cau. - Đi cà kéo, nhảy bao bố, đập niêu bằng bóng nhựa, bịt mắt bắt dê, cáo và thỏ, ô tô và chim sẻ, phi tiêu. - Ném vòng cổ chai, Đua thuyền, Vòng quanh sô cô la, Ai nhanh hơn, Cặp đôi hoàn hảo * Chơi tự do: - Chơi bóng tròn to, chơi ghép hình từ lá cây khô, chơi với đồ chơi mang theo, chơi vẽ phấn, chơi với đồ chơi ngoài trời… - Chơi với đồ chơi ngoài trời, chơi với đồ chơi mang theo, chơi với cát và sỏi, chơi với phấn, chơi với các hình vẽ trên sân trường. - Chơi với các hình vẽ trên sân trường, chơi đồ chơi ngoài trời, chơi với phấn, chơi với dụng cụ âm nhạc tại sân cỏ nhân tạo. * Hoạt động thay thế hoạt động góc: + Tuần 1: - Thứ 4: Trải nghiệm: Tham quan hàng quán của các cô các bác bán hàng ngoài cổng trường (tổ với tổ) - Thứ 6: “Người dẫn chương trình ấn tượng” + Tuần 2: - Thứ 4 Dân vũ: Cháu hát về đảo xa (A3+ A1) - Thứ 6 Trải nghiệm: Thiết kế quà tặng chú bộ đội (Khối lớn) + Tuần 3: - Thứ 4: Hoạt động Giao lưu Noel (tổ với tổ) - Thứ 6: Giao lưu trò chơi vận động: Vui cùng thần tượng (A1+ A2) + Tuần 4: - Thứ 4: Giao lưu trò chơi dân gian. (tổ với tổ) - Thứ 6: Hoạt động lao động: Vệ sinh sân vườn trường (tổ với tổ) * Hoạt động phòng chức năng: Phòng đa năng, phòng nghệ thuật, phòng PTTC, phòng tin khối thống nhất lịch như sau: - Phòng nghệ thuật + Phòng tin: Thứ 3 lớp A1, Thứ 4 lớp A2, Thứ 5 lớp A3 (Tuần 2, 4) - Phòng Phát triển thể chất + Phòng đa năng: Thứ 3 lớp A1; thứ 4 lớp A2; Thứ 5 lớp A3; (Tuần 1, 3) | |
Hoạt động chơi góc | + Chuẩn bị: lô tô bài tập tư duy, bảng gắn, thẻ chấm tròn theo số, bẳng quay học toán, lô tô đồ dùng học toán, bút chì, màu nước, kẽm dẻo, thẻ chấm tròn, thẻ từ + Kĩ năng: Trẻ có kĩ năng đo độ dài và đọc đúng kết quả đo, trẻ có kĩ năng sao chép chữ cái a,ă,â qua mẫu của cô , trẻ tìm được chư a,ă,â trong các từ chỉ đồ vật. phát âm chữ u, ư, e, ê chính xác, kĩ năng uốn kễm thành chữ cái theo sự tưởng tượng. - Các góc khác: - Góc kĩ năng: Ứng dụng Montesori + Cách chải tóc, cách sử dụng thìa, cách cài khuy áo. + TLNSTLVM: Dạy trẻ Mạnh dạn,tự tin + Góc khám phá: Khám phá về đồ dùng của nghề công nhân. + Góc thư viện: Đóng kịch ba chú heo con + Góc nghệ thuật: Vẽ nghề mà bé thích. * Tuần 1: Các nghề trong xã hội - Góc trọng tâm: Góc phân vai: Trò chơi bán hàng, bán bánh mì pate . + Chuẩn bị: Bánh mì, thìa xiên, dĩa, chả, giò, rau thơm, dưa chuột, sốt Mayonnaise. + Kĩ năng: Trẻ có kĩ năng tham gia hoạt động nhóm, trẻ thực hiện đúng các thao tác làm bánh mì pate, hợp vệ sinh, trẻ có kĩ năng cầm kéo, dùng kẹp, xiên, trẻ biết quệt sốt Mayonnaise vừa đủ, k rớt ra ngoài. - Các góc khác: + Góc phân vai trò chơi bác sĩ: Khám bệnh cho bệnh nhân. + Góc kĩ năng: Cách xúc miệng nước muối, cách lấy nước (Ứng dụng phương pháp Montessori) + Góc xây dựng: xây nhà chung cư + Góc ngệ thuật : Vẽ chú bộ đội, vẽ đồ dùng của 1 số nghề phổ biến. + Góc khám phá: Khám phá về một số đồ dùng của một số nghề, pha màu nước, đong nước, sự hòa tan của nước, nhuộm màu hoa. - Góc kĩ năng thực hành cuộc sống: + Thực hành kĩ năng buộc tóc sau khi ngủ dậy + TLNSTLVM: Nói năng lịch sự * Tuần 2: Mãi yêu chú bộ đội - Góc trọng tâm: Góc xây dựng Xây dựng doanh trại bộ đội. + Chuẩn bị: mô hình cổng doanh trại, mô hình chú bộ đội, các trang thiết bị (xe tăng, xe tải chuyên dụng,…), thao trường, vừa rau, vườn hoa, ao cá, sân tâp, các khu vực nhà ở, nhà ăn, nhà đọc sách báo,… + Kỹ năng: trẻ có kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng sắp xếp, phân bố, chia các khu vực đẹp mắt, hợp lý. - Các góc khác: + Góc nghệ thuật: Cắm hoa, trang trí bưu thiếp tặng chú bộ đội nhân ngày 22/12, Vẽ chú bộ đội, trang trí bưu thiếp, làm súng tặng chú bộ đội + Góc âm nhạc: Múa hát các bài hát về chú bộ đội + Góc bác sĩ: Đo chiều cao, cân nặng cho các bạn + Góc nấu ăn: Vắt nước cam + Góc bán hàng: Bán các loại bưu thiếp, mũ, giày, balo,… của chú bộ đội. + Góc vận động: Chơi dung dăng dung dẻ + Góc học tập: cắt dán chữ số 7, vẽ nhóm đồ vật có số lượng 7, in chữ e, ê, u, ư, i, t, c; tô màu chữ e ê, u, ư, i, t, c. + Góc kĩ năng: Ứng dụng Montesori: Cách sử dụng dao nạo củ, quả + TLNSTLVM: Dạy trẻ cảm ơn, xin lỗi khi cần * Tuần 3: Lễ hội giáng sinh ấm áp - Góc trọng tâm: Góc nghệ thuật: Làm các đồ dùng, đồ chơi trang trí trong ngày lễ Noel. + Chuẩn bị: Giấy màu, hồ dán, đất nặn, màu nước, nút chai, vỏ lạc, các loại hột hạt, băng dính 2 mặt, dây ki tuyến, tăm bông, bông trắng,… + Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng cầm quết màu nước, kĩ năng cắt, xé, dán,… - Trẻ phối hợp các kỹ năng nặn để tạo sản phẩm có bố cục cân đối. (MT103) Hoạt động khác: + TC Bác sĩ: Bác sĩ nha khoa. Chuẩn bị 1 số đồ dùng: Búp bê, quần áo bác sĩ, tai nghe, kim tiêm, các hộp thuốc, kéo kìm… + TC Bán hàng: Siêu thị của bé “Thực phẩm sạch” + TC Nấu ăn: Chế biến món ăn cho gia đình. + Góc vận động: Ném vòng vào cổ chai, ô ăn quanĐánh bóng vào gôn, boling, đi cà kheo, đi theo đường dích dắc. + Góc kĩ năng: Ứng dụng Montesori: Cách xúc miệng nước muối,cách lấy nước , uống nước + TLNSTLVM: Dạy trẻ lắng nghe người khác, xin phép khi có ý kiến * Tuần 4: Bé muốn làm nghề gì? - Góc trọng tậm: Góc học tập: Trò chơi với toán: Trẻ xếp hột, hạt que tính tạo thành các hình học cơ bản, các số từ 1- 7, tạo các nét chữ cơ bản. Làm sách chữ cái. Cắt dán chữ xếp theo quy tắc. theo mẫu cho trước, Nhận ra được quy tắc sắp xếp và sắp xếp lại (MT38) + Chuẩn bị: lô tô bài tập tư duy, bảng gắn, thẻ chấm tròn theo số, bẳng quay học toán, lô tô đồ dùng học toán, bút chì, màu nước, kẽm dẻo, thẻ chấm tròn, thẻ từ + Kĩ năng: Trẻ có kĩ năng đo độ dài và đọc đúng kết quả đo, trẻ có kĩ năng sao chép chữ cái u,ư, i, t ,c qua mẫu của cô, trẻ tìm được chư a,ă,â trong các từ chỉ đồ vật. phát âm chữ u, ư, e, ê chính xác, kĩ năng uốn kễm thành chữ cái theo sự tưởng tượng. - Các góc khác: - Góc kĩ năng: Ứng dụng Montesori + Cách chải tóc, cách sử dụng thìa, cách cài khuy áo. + TLNSTLVM: Dạy trẻ Mạnh dạn,tự tin + Góc khám phá: Khám phá về đồ dùng của nghề công nhân. + Góc nghệ thuật: Vẽ nghề mà bé thích. + Góc thư viện: Đóng kịch ba chú heo con, Trẻ biết kể chuyện theo tranh minh họa và kinh nghiệm của bản thân. (MT66) | MT103, MT38, MT66 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh | * Vệ sinh trước khi ăn trưa: Ứng dụng Montesori vào các hoạt động - Tổ chức cho trẻ giúp cô kê bàn, lấy ghế, gấp khăn lau bàn, lau tay để vào đĩa và chia về các bàn. - Tổ chức cho trẻ vệ sinh cá nhân: + Trẻ có thói quen xếp hàng chờ đến lượt, biết đi dép khi vào nhà vệ sinh và để dép đúng nơi quy định biết đề nghị bạn không tranh lượt, biết nhường nhịn nhau. + Rèn kỹ năng rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, thực hiện được các vận động uốn ngón tay, bàn tay, xoay cổ tay. + Rèn kỹ năng lau mặt đúng cách. - Thực hiện được yêu cầu trong sinh hoạt tập thể. * Ăn trưa: - Tổ chức cho trẻ ăn trưa: Thực hiện thói quen văn minh trong khi ăn. + Mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn. + Không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn. + Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau. + Che miệng khi hắt hơi, nhặt cơm rơi vãi vào đĩa, lau miệng, lau tay bằng khăn sạch… + Nhận biết được nguy cơ không an toàn khi ăn uống và phòng tránh: Biết cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại thức ăn là nguy cơ gây mất an toàn hoặc mắc di vật trong khi ăn uống... (MT18) * Ngủ trưa: Tổ chức cho trẻ ngủ trưa đúng quy chế: - Trước giờ ngủ: Trẻ nghe kể chuyện, nghe nhạc nhẹ nhàng hoặc xem sách truyện, video truyện có nội dung về gia đình, về chăm sóc, bảo vệ cơ thể. - Trong giờ ngủ: Giáo viên theo dõi trẻ ngủ, bao quát, xử lý các tính huống trong giờ ngủ. - Sau giờ ngủ trưa: Tổ chức cho trẻ đi cất gối, đi vệ sinh. Vận động nhẹ nhàng. Chơi trò chơi vận động: Mưa to-mưa nhỏ, Doremon, Con muỗi, Bác gấu đen làm bánh,… * Ăn chiều: Ứng dụng Montesori - Tổ chức cho trẻ cùng cô trực nhật kê bàn ghế, gấp khăn lau tay, lau bàn chia về các bàn. - Tổ chức cho trẻ ăn chiều: Quan tâm, theo dõi, động viên trẻ ăn ngon miệng, ăn hết suất. Đặc biệt những trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, trẻ mới ốm dậy. + Quan tâm, theo dõi, động viên trẻ ăn ngon miệng, ăn hết suất. Đặc biệt những trẻ suy dinh dưỡng còi, trẻ mới ốm dậy. - Sau ăn trưa nhắc nhở trẻ xúc miệng nước muối - Đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách. - Có một số hành vi và thói quen tốt trong vệ sinh, phòng bệnh. Vệ sinh răng miệng sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ. (MT15) | MT18, MT15 |
Hoạt động chiều | - Phòng chống tai nạn thương tích: + Trò chuyện về nguyên nhân gây ra cháy, hỏa hoạn. + Dạy trẻ kỹ năng thoát hiểm khi bị cháy. * Làm sản phẩm lưu, bài tập bé hoạt động tạo hình: - Thứ 5: Làm sản phẩm lưu túi bài tập bé hoạt động: Vẽ chân dung chú bộ đội, cắt dán – trang trí cây thông Noel. - Đóng dự án Steam Làm xe tăng. (Bước 5) * Làm vở bài tập toán: + Tuần 1: Sắp xếp theo thứ tự (Trang 15) + Tuần 2: Làm bài tập tư duy + Tuần 3: So sánh trong phạm vi 8 + Tuần 4: Tách gộp trong phạm vi 8 * Lao động tập thể: - Sắp xếp đồ dùng đồ chơi trong lớp gọn gàng, ngăn nắp. - Lau lá cây, lau bàn ghế, lau đồ chơi. - Biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan. * Trẻ chơi tự do theo ý thích * Vận động nhẹ: Vòng quanh sô cô la, truyền tin, chi chi chành chành, Mái nhà,... * Hướng dẫn trò chơi mới: Chữ cái trốn đâu? Bé tinh anh, Vòng quay diệu kỳ, Thợ săn chữ cái, Chiến binh tinh anh, Chiến sĩ và những người bạn, Ai khỏe nhất, Bịt mắt bắt dê, Cuộc đua kỳ thú. * Hoạt động luân phiên + Tuần I: -Thứ 3: Âm nhạc VĐTN: Một vòng Việt Nam - Thứ 4: Tạo hình. “Vẽ đồ dùng bé thích” + Tuần II: -Thứ 3: Văn học Thơ: Chú bộ đội hành quân trong mưa - Thứ 4: PTVĐ: “Bật xa 50 cm” + Tuần III: - Thứ 3: Âm nhạc: NDTT: Nghe hát “Ông già Noel vui tính” - Thứ 4: Tạo hình: “Trang trí cây thông Noel” + Tuần IV: -Thứ 3: Văn học Thơ: “Bé tập làm bác sĩ” - Thứ 4: Vận động: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh - Đọc đồng dao: Bắc kim thang, Chim Ri là dì Sáo Sậu, Bồ Các là bác Chim Ri, Con Kiến mà Leo cành đa, con Mèo mà trèo cây cau. * Dạy trẻ kỹ năng: - Kỹ năng thực hành cuộc sống: + Tuần 1: Hợp tác cùng chơi + Tuần 2: Phòng tránh động chạm xấu + Tuần 3: Kỹ năng đi cầu thang, cởi – cất dép, bê ghế, đứng lên, ngồi xuống, đóng – mở cửa, rửa tay (MT13) + Tuần 4: Nhận biết cảm xúc cơ bản vui, buồn, sợ hãi, tức giận,… (MT78) | MT13, MT78 |
Chủ đề - Sự kiện | Tuần 1: " Một số nghề trong xã hội" | Tuần 2:Mãi yêu chú bộ đội | Tuần 3: Lễ hội giáng sinh ấm áp. | Tuần 4: Bé thích nghề gì | |